by www.zalim-code.com

วันพุธที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2556

Learning No. 2

        การเข้าเรียนครั้งที่ 2

วันพุธที่ 19 มิถุนายน 2556   เวลาเรียน  08.30น.- 12.20น.
เวลาเข้าสอน 08.30น. -  12.20น.เวลาเข้าเรียน 0830น. -  12.20น.



บรรยากาศในห้องเรียน (Atmosphere in cassroom)


  • วันนี้เพื่อนค่อนข้างที่จะทยอยกันเข้ามาเรียนทำให้บางครั้งไม่ค่อยจะมีสมาธิในการเรียนสักเท่าไหร่ การสอนจะมีทั้งการบรรยาย(Describe) ผสมกับการ เเสดงความคิดเห็นบ้าง เเละวันนี้อาจารย์ได้ให้มีการจับกลุ่มเพื่อร่วมกันอ่าน วิเคราะห์ เเละสรุปเนื้อหาที่ได้อ่าน  การพูดคุยกันในกลุ่มเพื่อให้ได้มาซึ่งข้อสรุปนั้นก็ก็ยังไม่เป็นไปตามที่ต้องการเท่าไหร่เพราะตามที่สังเกตนั้นหบังจากที่ได้ใบความรู้เเล้วทุกคนต่างก้มหน้า ก้มตาจดอย่างเดียวเลย การจับกลุ่มต้องหันโต๊ะเจ้าหากันค่อนข้างที่จะเสียงดังเพราะต่างคนก็ต่างลากโต๊ะทั้งๆที่อาจารย์ก็ได้พูดว่าให้ยกเอาอย่าลาก สภาพอากาศในห้องก็อากาศดีมากเหมาะกับการเรียน การสอน เป็นอย่างมากเลยทีเดียว 

การเรียน การสอน (Teaching)


  • อาจารย์ให้เพื่อนลิ้งค์บล็อกเพื่อเวลาที่อาจารย์ตรวจจะได้ไม่มีปัญหา
  • จากนั้นอาจารย์ให้เเบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 6 คน เพื่ออ่านในสิ่งที่อาจารย์กำหนดให้ ใน6 หัวข้อดังนี้
                                                            1. ความหมายวิทยาศาสตร์
                                                            2. ความสำคัญของวิทยาศาสตร์
                                                            3. พัฒนาการทางด้านสติปัญญา
                                                            4. การเรียนรู้
                                                            5. เเนวคิดพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์
                                                            6. กระบวนการทางวิทยาศาสตร์
 นักศึกษาเเต่ละกลุ่ม ศึกษาสิ่งที่ได้รับมอบหมาย อย่างเข้าใจ หลังจากนั้น ก็ให้ไปเอาองค์ความรู้ของเเต่ละกลุ่ม ในเรื่องที่ตนเองรับผิดชอบ  สรุปได้ทั้งหมด 6 กลุ่ม เเละนำมานำเสนอในรูปแบบตามความเหมาะสม เพื่อที่จะหาความเหมือน เเละความต่างออกมานำเสนอ เเต่ละกลุ่ม

องค์ความรู้ที่เพิ่มขึ้นNew knowledge )

  • กระบวนการดูดซึม ( assimi tation ) คือ
  • ความหมายวิทยาศาสตร์ คือ สิ่งเเวดล้อมที่อยู่รอบตัวเรา กระบวนการได้มาซึ่งความรู้ อย่างมีเหตุ มีผล มีระบบ ระเบียบ 
  • ความสำคัญของวิทยาศาสตร์
  • พัฒนาการด้านสติปัญญา ความสามารถในการคิด 
  • การเรียนรู้ การเปลี่ยนเเปลงพฤติกรรม 
  • เเนวคิดพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์
  • กระบวนการทางวิทยาศาสตร์
การนำไปประยุกต์ใช้
  • การศึกษา ค้นคว้า เพิ่มเติม ที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย เพื่ออนาคตเราจะได้นำไปจัดประสบการณ์ให้กัยเด็กปฐมวัยได้อย่างเหมาะสม
  • ศึกษาค้นคว้าเพิ่มเติม เพื่อเป็นความรู้สำหรับเราเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น