by www.zalim-code.com

วันอังคารที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2556

Learning No.3

                            การเข้าเรียน ครั้งที่ 3

วันที่ 26 มิถุนายน 2556 เวลาเรียน 08.30น. - 12.20 น.
เวลาเข้าสอน 09.30 น.  เวลาเข้าเรียน 08. 35 น.
เวลาเลิกเรียน 12.20 น.

บรรยากาศในห้องเรียน (Atmosphere in cassroom)

   อาจารย์ติดเปิดงาน เลยทำให้อาจารย์เข้าสอนช้าไปหน่อย หนูเลยโทรหาอาจารย์  อาจารย์บอกว่า จะขึ้นมาสอนอีกสักครู่ เเต่ระหว่างนั้นให้ไปเอา CD เรื่อง ความลับของเเสงมา เปิดให้เพื่อนดู เเละให้จดเอาสิ่งที่สำคัญ เเละให้ดูว่ากิจกรรมการทดลองที่เขาทำเขาทำอย่างไรบ้าง เพื่อนๆก็ดูเเละจดไปด้วย บางคนก็ถ่ายรูป ถ่าย VDOไว้บ้าง พักหนึ่งอาจารย์ก็เข้ามาสอนตามปกต าอจารยืเดินเข้ามาอย่างเงียบ คงไม่อยากรบกวนสมาธิของนักศึกษาที่ดู CD อยู่


การเรียน การสอน (Teaching)

  •  จดสิ่งที่สำคัญที่ได้จากการดู CD เรื่อง ความลับของเเสง
  •  อาจารย์อธิบายว่ากิจกรรมที่เขาทำในเรื่องนี้มีอะไรบ้าง หัวข้อที่สำคัญนั้นมีอะไรบ้าง ใจความที่สำคัญรองลงมามีไร พร้อมทั้งให้นักศึกษาเเสดงความคิดเห็น
  • อาจารย์ได้ถามถึงงานในสัปดาห์ที่เเล้วที่รูปแบบการนำเสนอกลุ่มใดที่ไม่ถูกต้อง ให้นำเสนอใหม่ เเต่ไม่มีกลุ่มใดทำมาเลย อาจารย์เลยอธิบายเอง
  • หลังจากนั้นอาจารย์ก็ได้สั่งงาน จากการดู CD เรื่องความลับของเเสง 

องค์ความรู้ใหม่ ( New knowledge )
  • ทักษะคือการนำไปใช้ อย่างเช่นเราดู CD เรื่องความลับของเเสงเเล้ว ในเนื้อหาที่เราดู ก็สามารถนำกิจกรรมการทดลองมาจัดประสบการณ์ให้กับเด็กปฐมวัยได้ นี่เเหละคือสิ่งสำคัญของการมาเรียนเพื่อนำความรู้ไปใช้
  • การทดลองที่เราเห็นใน CD เรื่อง ความลับของเเสงนี้เราต้องรู้จัก การดัดแปลง การประยุกต์ เพื่อที่จะนำความรู้นี้ไปใช้กับเด็กได้ เพื่อที่จะให้เกิดประโยชน์สูงสุด
  • หากเราจะจัดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ให้กับเด็ก เราควรที่จะพอมีพื้นฐานความรู้มาบ้าง อาจจะไม่ต้องลึกมากก็ตาม
  • เมื่อขณะที่เด็กได้คิด เส้นใยสมองของเด็กก็จะเชื่อมต่อกัน
งานที่ต้องรับผิดชอบ
  • ทำมายเเมพจากเรื่อง ความลับของเเสงที่เราได้ดูมาเเล้ว หัวข้อใหญ่เช่น ความหมาย ความสำคัญ คุณสมบัติ  การทดลอง เสร็จเเล้วให้โพสขึ้นบล็อก

ผลงานของห้องเรา





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น