by www.zalim-code.com

วันพุธที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

Learning No. 5

  การเข้าเรียน ครั้งที่ 5


วันที่ 10 กรกฎาคม 2556 เวลาเรียน 08.30น. - 12.20 น.
เวลาเข้าสอน 08.30 น.  เวลาเข้าเรียน 08. 15 น.
เวลาเลิกเรียน 12.20 น.


บรรยากาศในห้องเรียน (Atmosphere in cassroom)

           ในห้องเรียนก็เป็นตามปกติคนคุยก็คุย คนตั้งใจเรียนก็ตั้งใจเรียน แต่คุยมากก็รบกวนอาจารย์เเละเพื่อนที่เขาพยายามที่จะตั้งใจฟัง วันนี้เราได้เห็นสิ่งหใม่ๆที่หลากหลายเเละบางอย่างก็เเปลกตาไม่เคยเห็น คือมีการนำเสนอของเล่นวิทยาศาสตร์ เเต่สิ่งที่นำเสนออาจารย์บอกว่าไม่ตรง Objective  แต่ก็ไม่ได้ผิดอะไร เเค่เราต้องไปคิดมาใหม่ให้ตรงตามวัตถุประสงค์ อาจารย์จะพยายาม Comment เพื่อที่จะให้เพื่อนๆนำผลงานตนเองไปเเก้ไข เเละเพื่อการ Present ในครั้งต่อไป


การเรียน การสอน (Teaching)


  • อาจารย์ให้นำสื่อของเล่นนำมาเสนอ โดยการร่างรูปแบบให้พอเข้าใจเเต่อย่าลืมหลักวิทยาศาสตร์ด้วย
  • งานเเต่ละชิ้นอาจารย์จะพยายาม  Comment เพื่อที่จะให้เพื่อนๆนำผลงานตนเองไปเเก้ไข เเละเพื่อการ Present ในครั้งต่อไป
  • อุปกรณ์ที่จะนำทำสื่อเเต่ละชิ้นนั้นต้อง ประหยัด หาง่ายเหมาะกับเด็กไม่เป็นอันตราย
  • อาจารย์ให้ดูรูปสื่อวิทยาศาสตร์ เพื่อเป็นเเนวทางในการทำสื่อของเราต่อไป
องค์ความรู้ใหม่ ( New knowledge )

  • เดซิเบลคือหน่วยของเสียง
  • เสียงที่เหมาะสมสำหรับวัยเบบี๋คือเสียงที่ดังไม่เกิน 75-80 เดซิเบล เทียบเท่ากับเสียงที่เราได้ยินในชีวิตประจำวัน แต่เสียงที่เด็กๆ ไม่ควรได้ยิน คือ เสียงเครื่องจักรทำงาน เสียงเพลงที่ดังมากเกินไป เสียงพลุ เป็นต้น
  • ครูมีบทบาทในเรื่องของสื่อคือ การเตรียมอุปกรณ์ต่าง สำหรับการทดลอง
  • น้ำเป็นสถานะของเหลว เเละจะเปลี่ยนไปตามภาชนะ
  • การทำกระป๋องเขย่าเสียงหากเรามีวัตถุ ที่หลากหลาย เด็กจะได้เรียนรู้ เสียงที่เเตกต่างและมากมาย
  • วัตถุที่เเตกต่างกัน จะก่อให้เกิดเสียงที่ต่างกันออกไป
จะเอาไปใช้อย่างไร( Apply)

  • การคิดของเล่นที่สามารถพัฒนากระบวนการทางวิทยาศาสตร์
  • การพูดที่เเสดงเห็นถึงความคิดที่อยู่ข้างในของเรา
  • ประยุกต์ ดัดแปลง ของเล่น การทดลอง ที่จะสามารถนำมาจัดกิจกรรมให้กับเด็กได้
  • เข้าใจหลักการทางวิทยาศาสตร์มากยิ่งขึ้น
งานที่ต้องรับผิดชอบ 


  • ให้ไปคิด  ของเล่นที่ใช้หลักการทางวิทยาศาสตร์ เเละการทดลองวิทยาศาสตร์ อย่างละ 1 ชิ้น นำเสนอในสัปดาห์หน้า
  • ให้ไปลองศึกษาว่า ทอดกับนึ่งต่างกันอย่างไร

ทอดกับนึ่งต่างกันอย่างไร



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น