การเข้าเรียน ครั้งที่ 10
วันที่ 14 สิงหาคม 2556 เวลาเรียน 08.30น. - 12.20 น.
เวลาเข้าสอน 09.00 น. เวลาเข้าเรียน 08. 15 น.
เวลาเลิกเรียน 12.20 น.
บรรยากาศในห้องเรียน (Atmosphere in cassroom)
วันนี้เพื่อนๆในห้องทุกคนค่อนข้างท่จะตั้งใจเรียนเป็นพิเศสไม่ค่อยมีเสียงดัง เเละอาจารย์ก็ไม่ได้เตือนให้เงียบเหมือนทุกครั้งของการเรียน การสอน อากาศในห้องเรียนก็อำนวย เเสงสว่างพอเพียง
สืออุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็น Computer Projectors พร้อมมากเหมือนทุกๆสัปดาห์
การเรียน การสอน (Teaching)
- อาจารย์ได้พูดถึงคะเเนนบล็อก เเละการให้คะเเนนในการทำบล็อกเเละอยากให้ทุกคนเห็นมองให้เห็นถึงความสำคัญในการทำบล็อก
- ในสัปดานี้อาจารย์ตรวจ Blog อย่างเดียวเเละอาจารย์ พูดว่า " การตรวจ Blog ครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายแแล้ว จะไม่มีการเตือนอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ ถือว่าครั้งนี้เป๋นการเตือน และให้คำแนะนำเป็นครั้งสุดท้ายเเล้วทำก็คือทำ ไม่ทำก็จะหักคะเเนนทันที เพราะว่าเคยเรียนกับอาจารย์หลายครั้งเเล้ว"
- อาจารย์ได้พูดถึงคะเเนนบล็อก เเละการให้คะเเนนในการทำบล็อกเเละอยากให้ทุกคนเห็นมองให้เห็นถึงความสำคัญในการทำบล็อก
- ในสัปดานี้อาจารย์ตรวจ Blog อย่างเดียวเเละอาจารย์ พูดว่า " การตรวจ Blog ครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายแแล้ว จะไม่มีการเตือนอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ ถือว่าครั้งนี้เป๋นการเตือน และให้คำแนะนำเป็นครั้งสุดท้ายเเล้วทำก็คือทำ ไม่ทำก็จะหักคะเเนนทันที เพราะว่าเคยเรียนกับอาจารย์หลายครั้งเเล้ว"
- อาจารย์จะเน้นตรงที่เป็นสื่อวิทยาศาสตร์ 3 ชนิดที่เรา Updat ลงBlog ไป ว่าใครซ้ำก็จะต้องเปลี่ยนใหม่
- การทำแบบทดลองกับเด็กต้องมีการเกริ่นนำก่อนที่จะเข้ากิจกรรม
- การประดิษณ์ของเล่น เเละ ของเข้ามุมเราต้องทำเองเเละถ่ายภาพม าUpdat บล็อก
- การทำแบบทดลองกับเด็กต้องมีการเกริ่นนำก่อนที่จะเข้ากิจกรรม
- การประดิษณ์ของเล่น เเละ ของเข้ามุมเราต้องทำเองเเละถ่ายภาพม าUpdat บล็อก
องค์ความรู้ใหม่ ( New knowledge )
- การจดบันทึกให้เราจำมากขึ้นยิ่งขึ้น
- การทำงานเป็นทีม เราต้องช่วยกันคนละไม้ละมือ ใครเก่งด้านไหนก็ช่วยๆกัน เพื่อที่ให้งานสำเร็จด้วยดี
จะเอาไปใช้อย่างไร( Applying)
- นำไปใช้ในการจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์ให้กับเด็กปฐมวัย
- ทำให้เรามีความรู้ ความเข้าใจเพิ่มขึ้นกว่าเดิม
- ทำให้เราสามารถวางแผน ในการทำงานได้เป็นอย่างดีจากการทำโครงการไปศึกษาดูงาน
- การจดบันทึกให้เราจำมากขึ้นยิ่งขึ้น
- การจดบันทึกให้เราจำมากขึ้นยิ่งขึ้น
- การทำงานเป็นทีม เราต้องช่วยกันคนละไม้ละมือ ใครเก่งด้านไหนก็ช่วยๆกัน เพื่อที่ให้งานสำเร็จด้วยดี
- ทำให้เราต้องมีการกระตุ้นตัวเองในการที่จะศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม
- สิ่งที่อาจารย์ได้มอบให้กับเราเป็นสิ่งที่ดีที่สุดอยู่เเล้ว เราก็พยายามเอาโอกาสนั้นเก็บเกี่ยวเพื่อให้ได้ความรู้มากที่สุด
งานที่ต้องรับผิดชอบ(Tasks assigned)
- เเก้ไขของเล่นวิทยาศาสตร์ที่ซ้ำกับเพื่อน
- แก้ไขในส่วนของการทดลองที่จะต้องลองเขียนให้เหมือนเป็นการจัดการทดลองเเบบจริงกับเด็ก
-ทำคำสั่งเเต่งตั้งกรรมการ ใบขออนุญาติผู้ปกครอง ใบเซ็นชื่อ แบบประเมินความพึงพอใจ เเละรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับการไปศึกษาดูงาน
-ทำคำสั่งเเต่งตั้งกรรมการ ใบขออนุญาติผู้ปกครอง ใบเซ็นชื่อ แบบประเมินความพึงพอใจ เเละรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับการไปศึกษาดูงาน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น