การเรียนชดเชย
วันที่ 15 กันยายน 2556
เวลาเรียน 08.30น. - 12.20 น.
เวลาเรียน 08.30น. - 12.20 น.
เวลาเข้าสอน 09.00 น. เวลาเข้าเรียน 08. 15 น.
เวลาเลิกเรียน 12.20 น.
บรรยากาศในห้องเรียน (Atmosphere in cassroom)
วันนี้เป็นการเรียนชดเชย เพื่อนมาเรียนกันน้อยมากจริงๆ มาเเค่26 คนทั้งที่เพื่อนในห้องมีทั้งหมด42 คน เเต่ก็เป็นการเรียนที่สนุกสนานมาก เราได้อาจารย์คนใหม่มาสอน อาจารย์มีบุคลิกภาพที่ดีมาก น่าเอาเป้นแบบอย่างในการเป็นครู
การเรียน การสอน (Teaching)
- อาจารย์เเจกกระดาษคนละ 4 เเผ่น สีเมจิก ปากกาเคมี
- อาจารย์เเจกกระดาษคนละ 4 เเผ่น สีเมจิก ปากกาเคมี
- อาจารย์ให้เขียน ผังควมคิดเกี่ยวกับการสอนเด็กทำอาหาร และแผ่นสุดท้ายที่เขียนคือแผนการสอนเด้กทำอาหารโดยมีวิทยาศาสตร์เข้ามาเกี่ยวข้อง
- ออกมานำเสนอทีละกลุ่ม
- ออกมานำเสนอทีละกลุ่ม
องค์ความรู้ใหม่ ( New knowledge )
- การทำงานเป็นกลุ่มเราต้องช่วยกัน รับฟังความคิดเห็นของกันเเละกัน แบ่งหน้าที่กันทำ
- การวางเเผนงานที่ดีตั้งเเต่เริ่มต้นจะช่วยให้งานเราดำเนินไปอย่างราบรื่น
จะเอาไปใช้อย่างไร( Applying)
- นำไปใช้ในการจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์ให้กับเด็กปฐมวัย
- ทำให้เรามีความรู้ ความเข้าใจเพิ่มขึ้นกว่าเดิม
- คำถามที่จะใช้ถามให้เด็กเเสดงความคิดเห็นอย่างเต็มที่ เชิงวิทยาศาสตร์ จะช่วยในการนำไปใช้ในการจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์
- คำถามที่จะใช้ถามให้เด็กเเสดงความคิดเห็นอย่างเต็มที่ เชิงวิทยาศาสตร์ จะช่วยในการนำไปใช้ในการจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์
งานที่ต้องรับผิดชอบ(Tasks assigned)
- ให้เตรียมวัตถุดิบ อุปกรณ์เพื่อที่จะมาทำไข่ตุ๋น
รูปภาพประกอบการทำงาน
เเละการนำเสนองาน
- ให้เตรียมวัตถุดิบ อุปกรณ์เพื่อที่จะมาทำไข่ตุ๋น
รูปภาพประกอบการทำงาน
เเละการนำเสนองาน
ทุกคนต่างขมักเขม้นในการทำงาน |
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น