by www.zalim-code.com

วันอังคารที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2556

Learning No. 16


การเข้าเรียน ครั้งที่ 16


วันที่ 25 กันยายน 2556 เวลาเรียน 08.30น. - 12.20 น.
เวลาเข้าสอน 09.00 น.  เวลาเข้าเรียน 08. 15 น.
เวลาเลิกเรียน 12.20 น.


บรรยากาศในห้องเรียน (Atmosphere in cassroom)

บรรยากาศในห้องเรียนวันนี้ก็เหมือนทุกๆสัปดาห์ที่ผ่านมา คุยกันบ้างเสียงดัง ตั้งใจเรียนบ้างเวลาที่โดนอาจารย์ตักเตือน เเต่ก็เป็นสีสันของห้องเราดี
      
การเรียน การสอน (Teaching)


  •  อาจารย์จินตนา คุยในห้องเราเรื่องการส่งงานที่ยังไม่ครบถ้วนคือต้องส่ง สื่อเข้ามุม สื่อของเล่น เเละการทดลองวอทยาศาตร์ซึ่งกลุ่มเรามีความล้าช้าอยู่ เเละต้องเรียนชดเชยในวันหยุด
  • อาจารย์คุยถึงการทำรูปเล่มส่งอาจารย์สรุปทั้งหมดการไปดูงานทำเป็นรูปเล่ม
  • อาจารย์ได้พูดถึงเอกสารที่เราจะต้องนำไปอ่านอาจารย์จะเอาไปฝากไว้ร้านพี่บอยเเล้วให้ทุกคนไปเอามาอ่าน
  • หลังจากนั้นอาจารย์ตฤน ก็ได้มาเข้าสู่เนื้อหาของเรา โดยอาจารย์ให้สรุป สิ่งที่ได้รับจากการเรียนวิชานี้พร้อมตกเเต่งให้สวยงาม อาจารย์ให้อิสระในการออกแบบผังความคิด จะเอาหัวข้อย่อยอะไรใส่ลงไปก็ได้ 

องค์ความรู้ใหม่ ( New knowledge )


  • ของเล่น สื่อเข้ามุม การทดลอง  ซึ่งเป๋นสิ่งที่เราจะต้องทำให้เอามาส่งในวันที่เรียนชดเชยนั้นเป็นการบูรณาการวิทยาศาสตร์ ศิลปะสร้างสรรค์เข้าด้วยการ
  • การที่เราได้ลงมือปฏิบัติเองทำให้เรามีการฝึกฝีมือเราในการประดิษฐ์อะไรซักอย่างที่สามารถนำมาให้เด็กได้เรียนรู้วิทยาศาสตร์ ซึ่งในระหว่างทำก็มีปัญหาต่างๆตามมา เเต่เราก็เรียนรู้ที่จะแก้ไปหาด้วยตนเองจนทำให้ ผลงานของเราออกมาดีตามที่เราตั้งใจไว้

จะเอาไปใช้อย่างไรApplying)


  • เอาตัวอย่างการจัดกิจกรรมในวันนี้ไปปรับปรุง ประยุกต์ใช้ในการจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย เเละการจัดประสบการณ์อื่นๆได้

งานที่ต้องรับผิดชอบ(
Tasks assigned)

  • โพสเนื้อหาลงบล็อกให้เรียบร้อย
  • นำเสนอ สื่อเข้ามุม สื่อของเล่นและการทดลอง ในวันที่เรามาเรียนชดเชย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น